วันพฤหัสบดีที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

ความดันโลหิตสูง



#โรคความดันโลหิตสูง
เกิดจากร่างกายร้อนมาก ๆ แล้วพิษร้อนนั้นยังฝังอยู่ในกระแสเลือด เมื่อพิษร้อนนั้นฝังอยู่ในกระแสเลือดมาก ทำให้ระบบประสาทสั่งงานให้หัวใจบีบตัวเพื่อที่จะเอาพิษร้อนนั้นออกไปจากร่างกาย พอมีการบีบตัวแรง ๆ ก็ทำให้พิษร้อนนั้นกระจายไปทั่วร่างกาย ทำให้ความดันโลหิตสูงขึ้นและพิษร้อนกระจายไปทั่วเซลล์ พอพิษจะออกก็จะมีการระบายออกไปที่ผิวหนัง ที่ไต ที่ตับ ทุกที่ของร่างกายที่จะสามารถ ระบายออกได้ พอมีการบีบตัวแรง ๆ เข้า ความดันก็ขึ้นพอความดันขึ้นมาก ๆ ก็จะทำให้เส้นเลือดในสมองแตกตาย

#หมอแผนปัจจุบันก็จะแก้ด้วยการให้กินยากดประสาทเอาไว้เพื่อไม่ให้สมองไม่สามารถงานให้หัวใจบีบพิษร้อนออกได้ แต่พิษร้อนก็ยังอยู่ในร่างกายเหมือนเก่า พอนานเข้า ๆ ก็จะเกิดอาการดื้อยา แพทย์ก็จะให้ยาตัวใหม่ที่แรงขึ้นกว่าเก่าเพื่อไม่ให้หัวใจบีบพิษร้อนออก การแก้เมื่อไม่ได้แก้ไขที่ต้นเหตุ ความร้อนก็เพิ่มขึ้น ๆ

#ร่างกายรับรู้ว่าหากไม่ดันพิษร้อนนี้ออกจะเป็นอันตราย ทำให้เกิดการต่อต้านต่อยานั้นอีก ก็เกิดการดื้อยาชนิดใหม่ที่แรงกว่าเดิมอีก เป็นอยู่อย่างนี้ สุดท้ายก็ทำให้เส้นเลือดในสมองแตกตาย พิษร้อนที่อยู่ทั่วร่างกายได้เผาร่างกายทำให้ทุกส่วนในร่างกายเกิดความเสื่อมโทรม

ึ้นเพราะว่ากินยาความดับไปกดไว้ และยาที่กินเข้าไปนี้ก็จะเป็นพิษต่อตับ ไต และตัวยาเองก็เป็นพิษอยู่แล้วที่ไปกดสมองไว้ทำให้สมอง เสื่อม กดหัวใจ หัวใจก็เสื่อม

#เมื่อยาเขาไปในอวัยวะใดก็ทำให้อวัยวะนั้นเสื่อม เผาทำลายทุกอวัยวะให้เสื่อม ให้แย่ คนไข้ที่เป็นความดันโลหิตสูงจะมีการระบายพิษออกที่ไตมากที่สุด สังเกตได้จาก ปัจสาวะจะร้อนมาก นั้นคือความร้อนได้ระบายออกทางไตมาก และยาก็ระบายออกที่ไต เมื่อทุกอย่างระบายออกไปที่ไตสุดท้ายคนไข้ความดันโลหิตสูงก็จะไตวาย ในที่สุด แต่หากไตไม่วายเส้นเลือดในสมองก็จะแตก หรือร้ายกว่านั้นก็จะเป็นมะเร็งในที่สุด เพราะมะเร็งจะมีจุดเริ่มจากที่ร่างกายมีความร้อนสะสม นั่นเอง


#แพทย์วิถีพุทธจะแก้ด้วยการใส่ความเย็นเข้าไปเพื่อลดความร้อนในร่างกายโดยการปฏิบัติตัวตามหลักยา 9 เม็ด นั้นเอง เมื่อมีการถอนพิษร้อนออก ความร้อนเมื่ออยู่ในระดับที่่พอดีสมองก็จะผ่อนคลาย หัวใจก็จะบีบตัวตามปรกติ ความดันก็จะเป็นปรกติ หากความดันเพิ่มสูงขึ้นจะทำให้สมองเสื่อมลงได้ เพราะว่าความดันที่เพิ่มขึ้นทุก 1 มิลลิเมตรคือความเสื่อมของสมอง ระบบประสาท และหลอดเลือด

ดร.ใจเพชร กล้าจน(หมอเขียว)
นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญกา
ผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์วิถีธรรม
วิชชาธิการบดี สถาบันวิชชาราม


ที่มา:  
เพจหมอเขียว-ตอบปัญหากายใจ ๒ คำตอบที่ ๕๖ โรคความดันโลหิตสูง

***************************************
แนะนำข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อการศึกษา
ข้อมูลแพทย์วิถีธรรม เทคนิคการดูแลสุขภาพ 9 ข้อ (ยา 9 เม็ด) (คลิ๊ก)
ที่มาของยา 9 เม็ดคืออะไร (คลิ๊ก)
สาเหตุของการเกิดโรคตามหลักการแพทย์วิถีธรรม (คลิ๊ก)
ต้นเหตุของโรค และวิเคราะห์โรคความดันโลหิตสูง (คลิ๊ก)

แนะนำอาหารปรับสมดุล (คลิ๊ก)

แชร์ประสบการณ์

แชร์ประสบการณ์โรคความดันโลหิตสูง กรณีศึกษาที่ 1 (คลิ๊ก)

แชร์ประสบการณ์โรคความดันโลหิตสูง กรณีศึกษาที่ 2 (คลิ๊ก)
แชร์ประสบการณ์โรคความดันโลหิตสูง กรณีศึกษาที่ 3 (คลิ๊ก)
แชร์ประสบการณืโรคความดันโลหิตสูง กรณีศึกษาที่ 4 (คลิ๊ก)


ติดตามข้อมูลอื่น ๆ ได้ที่ 
www.morkeaw.net

1 ความคิดเห็น: